Đặng Trí Dũng - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Influenza Italiana (31.10.2015)
26/11/2015
Vũ Thanh Nhật
30/11/2015

Đặng Trí Dũng

Pianist Đặng Trí Dũng sinh trưởng trong 1 gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng được tạo điều kiện tiếp xúc với âm nhạc ngay từ nhỏ. Anh đã sớm thể hiện niềm đam mê đối với âm nhạc, đặc biệt là thể loại âm nhạc cổ điển – loại hình nghệ thuật hàn lâm vốn khá kén chọn người nghe.

Ngay từ nhỏ, Trí Dũng đã dễ dàng bị thu hút bởi những âm thanh trầm bổng của cây đàn piano và thầm mơ ước một ngày nào đó sẽ được biểu diễn trên sân khấu, để cất lên những âm thanh trong trẻo, xinh xắn từ những phím đàn tưởng chừng như đơn điệu chỉ với 2 màu trắng và đen. Và niềm mơ ước đó đã được nuôi dưỡng từ những bài học đầu tiên với nhạc sĩ Lê Thanh Xuân cho đến khi trúng tuyển vào hệ trung cấp piano Nhạc Viện Tp. HCM năm 2006.

Tại đây, Trí Dũng đã được rèn luyện một cách thực sự chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Nhà giáo ưu tú Trần Thanh Thảo, nguyên phó trưởng khoa piano và là một giảng viên tận tâm, nhiều kinh nghiệm, từng đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ piano thành danh trong và ngoài nước.

Năm 2010, anh tốt nghiệp hệ trung cấp với số điểm xuất sắc và trúng tuyển vào hệ đại học chính quy. Trong những năm học tại Nhạc Viện Tp. HCM, Trí Dũng liên tục là sinh viên xuất sắc, nhiều lần nhận được học bổng, bằng khen của nhà trường. Ngoài ra, anh còn vinh dự được nhận học bổng Toyota dành cho những sinh viên xuất sắc đến từ các trường nghệ thuật trên cả nước.

Tháng 7/2014, anh đã tốt nghiệp hệ đại học chính quy chuyên ngành biểu diễn piano và hiện đang là 1 nghệ sĩ tự do. Hiện nay, ngoài hoạt động biểu diễn và giảng dạy, anh vẫn tiếp tục rèn luyện không ngừng bên những phím đàn nhằm tiếp tục thử sức ở bậc học cao hơn, bởi lẽ “Nghệ thuật âm nhạc là không có điểm dừng”.

Năm 2017 anh tốt nghiệp cao học chuyên ngành biểu diễn piano dưới sự hướng dẫn của TS. Eun Young Joo.

Trong quá trình học tại Nhạc viện Tp.HCM, anh đã tham gia nhiều hoạt động biểu diễn của khoa và nhà trường, các khóa học master class, và là một nghệ sĩ tích cực của Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.