Trần Đức Minh - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Trần Đức Nguyên
02/12/2016
Swinging Strings
02/12/2016

Trần Đức Minh

Trần Đức Minh sinh trưởng trong gia đình có truyền thống âm nhạc ở Hà Nội.

Là một trong những nghệ sĩ solo Contrebasse tài năng và đuợc đánh giá cao tại Châu Á.

Anh tốt nghiệp đại học âm nhạc tại nhạc viện Yong Siew Toh tại Singapore năm 2007, tốt nghiệp Thạc Sĩ âm nhạc tại Nhạc Viện Peabody thuộc đại học Johns Hopkins ở Mĩ năm 2009.

Trần Đức Minh đạt giải thưởng Olga von Hartz Owens Memorial Prize cho nhạc cụ dây tại nhạc viện Peabody, năm 2010. đây cũng là lần đầu tiên giải thưởng này được trao cho một nghệ sĩ đàn Contrebasse.

Anh tham gia biểu diễn với những dàn nhạc hàng đầu của Việt Nam, Singapore và Mĩ như: Dàn Nhạc Giao Hưởng Quốc Gia Việt Nam, Dàn nhạc Tokyo Metropolitan, Dàn Nhạc Quốc Gia Singapore, Dàn Nhạc Singapore Festival, Dàn Nhạc Asean, The New World Symphony Orchestra, Dàn Nhạc Giao Hưởng Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh và Dàn Nhạc Giao Hưởng Peabody.

Trần Đức Minh đã từng làm việc với nhiều tên tuổi chỉ huy và các nghệ sĩ hàng đầu thế giới như: Leon Fleisher, Gustav Meier, Hajime Teri Murai, Tetsuji Honna, Yoshikazu Fukumura, Colin Metters …

Trong những năm gần đây tên tuổi anh gắn liền với nhiều phòng hòa nhạc nổi tiếng thế giới: The Carnegie Hall ở NewYork, Boston Symphony Hall ở Boston, Malboro Concert Hall ở Philadelphia, Esplanade Concert Hall ở Singapore. Anh đã có nhiều buỗi biểu diễn Solo với 2 dàn nhạc hàng đầu Việt Nam là Dàn Nhạc Giao Hưởng Quốc Gia Việt Nam  và Dàn Nhạc Giao Hưởng Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh.

Anh cũng từng biểu diễn cùng Dàn Nhạc Peabody cho tổng thống Mĩ George Bush và lãnh đạo các nước, tại Kennedy Center, Washington, năm 2008; và cho tổng thống Mĩ Barack Obama cùng các lãnh đạo, năm 2011.

Đức Minh được mời diện kiến tổng thống Singapore trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập nhạc viện Yong Siew Toh, năm 2013.

Anh là thành viên Nhóm Bassissimo. Tham gia biểu diễn tại Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài gòn từ năm 2015.

(Cập nhật: 30.11.2015)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.