Phạm Anh Thư - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Trần Quang Huy
30/11/2016
Nguyễn Yên Nhi
30/11/2016

Phạm Anh Thư

Phạm Anh Thư sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc, Anh Thư bắt đầu học nhạc từ năm 4 tuổi tại gia với cha mình. Năm 6 tuổi, cô theo học violin với giáo sư Hoàng Cương, 2 năm sau đó cô trúng tuyển vào hệ trung cấp dài hạn 11 năm tại Nhạc viện Tp. HCM. Năm 9 tuổi, cô biểu diễn solo lần đầu với dàn nhạc sinh viên-học sinh Nhạc viện Tp. HCM, đồng thời cũng là khách mời thường xuyên của chương trình “Giọt Sương Mai” của đài truyền hình HTV và của kênh truyền hình quốc gia VTV.

Trong một masterclass tại Việt Nam, nghệ sĩ Maryvonne Le Dizès đã phát hiện và đánh giá cao tài năng của cô. Cùng với sự khuyến khích động viên của bà, Anh Thư chọn nước Pháp làm điểm đến tiếp theo của hành trình học tập trở thành nghệ sĩ biểu diễn. Tại Pháp, cô đã tốt nghiệp nhạc viện Boulogne-Billancourt và nhạc viện Paris loại xuất sắc. Hiện cô là sinh viên năm cuối ngành biểu diễn tại nhạc viện Superior Pole Paris và ngành âm nhạc học (musicology) tại đại học Sorbonne.

Cô từng được đào tạo và biểu diễn độc tấu tại những khán phòng lớn như nhà hát Chatelet, nhà hát Philharmonie de Paris, tòa thị chính thành phố Paris, nhạc viện Paris, nhạc viện Boulogne-Billancourt, studio Raspail, … Bên cạnh đó, với niềm đam mê âm nhạc thính phòng, cô và nhóm tứ tấu dây của mình đã từng biểu diễn tại nhiều thành phố như Paris, Moulliers-sur-Alliers, Gif-sur-Yvette, Saint-Maur-Des-Fossés… Cô cũng từng thực hiện nhiều mini-concerts tại bệnh viện Rothschild (Paris) hướng đến bệnh nhân các lứa tuổi.

Không ngừng học hỏi, cô được tuyển chọn tham dự nhiều masterclass và theo học với các nghệ sĩ lớn như Maryvonne Le Dizès, Jeanne-Marie Conquer, Hae-Sun Kang, Stephan Picard, Christophe Giovanninetti, Natalie Chabot, Michel Michalakakos, Ariane Granjon, Stéphanie Moraly, Philippe Ferro, Marie-France Giret, nhóm tứ tấu Parisii,…

Luôn hướng về văn hóa Việt Nam, cô đã làm việc với nhà soạn nhạc người Việt Tôn Thất Tiết cho một tác phẩm mới của ông dành cho thiếu nhi : “Những câu chuyện của bà” (Contes de Grand’Mère) vào tháng 2 năm 2016, và sẽ tiếp tục làm việc với ông cho một dự án mới trong tương lai. Với lòng đam mê âm nhạc và nghị lực mạnh mẽ, Anh Thư đang dần khẳng định vị trí và không ngừng tiến bộ trên con đường trở thành nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc.

 

(Cập nhật: 29.11.2016)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.