Trần Ngọc Nguyên Trinh - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Phạm Vũ Thiên Bảo
02/12/2016
Nguyễn Mỹ Linh
02/12/2016

Trần Ngọc Nguyên Trinh

Nghệ sỹ Nguyên Trinh sinh năm 1984, bắt đầu học đàn tại Nhạc viện TP.HCM với giảng viên Trần Minh Phượng, cô đã đạt những giải thưởng trong và ngoài nước từ khi còn rất trẻ: năm 1994 – giải ba cuộc thi piano tại TP.HCM, năm 1997 – giải nhì cuộc thi Per Giovani tại Salerno-Italy.

Từ 2002 đến 2008, cô theo học tại Nhạc viện P.l.Tchaikovsky (Moscow-Nga) dưới sự hướng dẫn của giáo sư Vladimir Tropp và đã tốt nghiệp loại ưu. Từ 2008 đến 2015, cô tiếp tục sang Pháp làm việc cùng nghệ sĩ Francois Chaplin tại CRR de Versailles, đồng thời nghiên cứu thêm về môn đệm piano với nghệ sĩ Julien Le Pape tại CRR de Boulogne-Billancourt.

Trong thời gian này, cô đã có nhiều cơ hội tham dự master class với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Peter Frankl, Jean-Claude Vanden Eynden, Jean Martin, Jean Michel Damase; đồng thời tích cực tham gia các buổi diễn độc tấu và hòa tấu như đêm nhạc Stravinsky tại Opera Bastille (2014), nhà hát L’Ouest Parisien, hội âm nhạc Jean Michelin, các buổi diễn tưởng nhớ hai nhà soạn nhạc Roger Calmel (2012) và Benjamin Britten (2014), festival Boult-aux-Bois (2015), dự án biểu diễn và thu âm các tác phẩm đương đại dưới sự dàn dựng của giáo sư-nhạc sĩ Alain Louvier (2014).

Trở về làm việc tại Việt Nam từ năm 2016, cô tham gia giảng dạy tại Nhạc viện và tiếp tục biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2017, cô nhận được lời mời tham gia dự án sáng tạo và công diễn lần đầu tiên tại Paris tác phẩm âm nhạc đương đại Kim Vân Kiều- Poème lyrique của nhạc sĩ Bernard de Vienne. Buổi diễn đã nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như từ khán thính giả.

Với hành trình học nhạc phong phú bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng đã tạo điều kiện, thúc đẩy cô tiếp tục tiến xa trên con đường tìm kiếm một lối trình diễn riêng đầy màu sắc, kết hợp hài hòa giữa cảm xúc nội tâm sâu lắng và khí chất nhiệt tình, bùng nổ.

Cập nhật: 15/4/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.