Thái Hòa Apéro - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Đỗ Hồng Anh
28/01/2019
Nguyễn Hoàng Thiên Ân
28/01/2019

Thái Hòa Apéro

Sở hữu chất giọng nam cao nội lực, âm sắc dày và ấm ở quãng trung, Thái Hòa Apéro là một giọng ca cổ điển thính phòng Việt Nam được đào tạo bài bản, giàu chuyên môn, nhiệt huyết và sẵn sàng đón nhận cơ hội để không ngừng trưởng thành.

Nguồn cảm hứng âm nhạc của anh đến từ giọng hát và lối hát thính phòng cũng đậm phong vị dân tộc của danh ca Thái Thanh, hay những tác phẩm đẹp lòng giới mộ điệu của The Three Tenors, hay “ông hoàng” Elvis Presley, từ cả nét hài hước, dí dỏm của “il factotum della città”, chính là chàng thợ cạo Figaro, và mới đây nhất, kẻ độc hành Winterreise của F. Schubert – W. Müller.

Thái Hòa Apéro tốt nghiệp bậc Đại học khoa Thanh nhạc năm 2019, và hiện đang theo học chương trình Thạc sĩ tại Nhạc viện Tp.HCM, chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Thanh nhạc. Bằng giọng hát nổi trội, giàu kỹ thuật và sức biểu cảm, anh đã giành được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi chuyên nghiệp trong nước, bao gồm Giải vàng cho nhóm Saigon Choir trong Cuộc thi hợp xướng Quốc Tế Việt Nam lần 5 năm 2017, Top 10 cuộc thi Hát Thính phòng lần thứ 1 tại Tp.HCM 2017, Grand Prize cuộc thi Chicago International Music tại Việt Nam 2019.

Từ những năm trên ghế nhà trường, anh cộng tác với dàn hợp xướng Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Tp.HCM, tham gia và nhiều vở opera như Cây sáo thần (Die Zauberflöte) của Mozart, Carmen của G.Bizet, Nhà thiện xạ (Der Freischütz) của Carl Maria von Weber, Hoàng hậu Frédégonde (Frédégonde) của Camille Saint-Saëns và Paul Dukas. Năm 2018 anh đảm nhận vai chính Rudge trong vở nhạc kịch Bài hát Giáng sinh (A Christmas Carol) trong hợp tác dàn dựng của KIDS cùng Stella Education; năm 2022 anh vào vai Thủy thần Triton trong dự án biểu diễn tốt nghiệp – nhạc kịch “Nàng tiên cá ” (The Little Mermaid). Ngoài ra, anh thường xuất hiện tại các trình diễn bán định kỳ hàng năm do Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn tổ chức.

Khởi xướng bởi dự án From Alpha to Opera và đồng hành cùng Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn, Winterreise – Đường vào sương tuyết (2023) của F. Schubert – W. Müller, chuyển ngữ bởi Trần Như Vĩnh Lạc, đánh dấu bước dấn thân can đảm và quyết liệt hơn vào thế giới của âm nhạc cổ điển, tiếp tục mang lại những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc cho thính giả. Tương lai với Thái Hòa Apéro đang và tiếp tục không ngừng rộng mở.

Cập nhật: 02/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.