Yi-Wen Chao - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
A Night Of Favorite Film Music (27 & 29.5.2022)
09/05/2022
Fryderyk Chopin: Cuộc đời và thời đại (11.06.2022)
30/06/2022

Yi-Wen Chao

Được cố nhạc trưởng Sergiu Comissiona đánh giá là một nghệ sĩ có phong cách chơi nhạc "mạnh mẽ, thông minh và giàu cá tính", Yi-Wen Chao là nghệ sĩ viola người Đài Loan/Trung Quốc đầu tiên được nhận bằng Tiến sĩ Âm nhạc từ Trường Juilliard, nơi cô theo học với Paul Neubauer và Samuel Rhodes. Tiến sĩ Chao đã ba lần liên tiếp được trao tặng học bổng của Hiệp Hội Văn hóa Châu Á. Cô đã giành được giải thưởng tại Cuộc thi Artists International Debut Audition ở New York, Cuộc thi Concerto của Trường Juilliard, Cuộc thi độc tấu Viola quốc gia tại Nhạc viện Trung tâm Bắc Kinh, Cuộc thi Concerto của Liên hoan âm nhạc Verbier và Cuộc thi Concerto Quốc gia Đài Loan.

Tiến sĩ Chao đã có buổi biểu diễn ra mắt tại Phòng hòa nhạc Weill trực thuộc Carnegie Hall vào năm 2006, trong đó nổi bật là hai tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn ở New York là Canto XVI cho viola solo của Samuel Adler và Vocalise cho viola và piano của Philip Lasser. Cô đã được mời biểu diễn tại Trung tâm Âm nhạc Tanglewood, Học viện Âm nhạc Quốc tế Mùa hè tại Leipzig, Liên hoan Âm nhạc Thái Bình Dương, Trường Nghệ thuật Fontainebleau Hoa Kỳ tại Pháp và Học viện Âm nhạc Verbier. Với tư cách là một nghệ sĩ thính phòng, cô đã cộng tác với Chantal Juillet, Stephen Hough, Isabelle Duha, Tứ tấu đàn dây Great Wall, Tứ tấu đàn dây Diotima, Tứ tấu Lydian, Nobuko Imai và Paul Katz.

Tiến sĩ Chao đã giảng dạy các lớp học nâng cao tại Nhạc viện Thượng Hải, Nhạc viện Trung ương Bắc Kinh, Đại học New York, Học viện và Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Bắc Kinh, Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection và Liên hoan Viva Viola Hsin-Yun Huang. Năm 2001, cô đã phát hành album thu âm đầu tiên, “Songs, Recollections”, trong đó có các tác phẩm đương đại viết riêng cho cô lần đầu tiên được ra mắt trên toàn thế giới. Cô hiện là Giáo sư Viola biên chế tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Bắc và gần đây cô đã được bổ nhiệm làm thành viên ủy ban cố vấn của Hội đồng Nhà hát & Phòng hòa nhạc Quốc gia Đài Loan.

Cập nhật: 21/8/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.