Thạch Thái Đỗ Quyên - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Trần Ngọc Duy
30/11/2015
Lê Hoàng Quốc Nam
30/11/2015

Thạch Thái Đỗ Quyên

“Tôi đến với những phím trắng và đen để tạo nên màu sắc cho cuộc sống”, cô đam mê những thanh âm piano từ nhỏ. Đối với cô, âm nhạc cổ điển không nặng nề như nhiều người nghĩ mà nó đa sắc màu, đầy ý nghĩa và sâu lắng, có thể chạm vào tận đáy lòng con người.

Cô tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành biểu diễn Piano tại Nhạc viện TP. HCM năm 2009 dưới sự hướng dẫn của Ts. Đặng Ngọc Giang Quân, đồng thời cũng tốt nghiệp ĐH Luật năm 2006. Đến năm 2017, dưới sự hướng dẫn của GS.TS.NGND Trần Thu Hà, cô hoàn thành bậc Cao học và tốt nghiệp loại giỏi Thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Piano. Cô quyết định chọn âm nhạc làm sự nghiệp với mong muốn góp sức cho sự phát triển của nền âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Trong suốt quá trình học tập và làm việc cho đến nay, Đỗ Quyên đã tham gia nhiều chương trình biểu diễn tại nhiều sân khấu của Nhạc viện, Đài Truyền hình, các trường học và là thành viên kì cựu của CLB Yêu nhạc cổ điển. Hiện cô đang là giảng viên của Nhạc viện TP.HCM và khoa nghệ thuật Đại học Văn Hiến.

Cập nhật: 8.1.2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.