Lưu Đức Anh - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
20th Century Music (19.11.2022)
11/11/2022
Hòa nhạc tác phẩm âm nhạc TK20 | Giới thiệu tác phẩm
11/11/2022

Lưu Đức Anh

Lưu Đức Anh bắt đầu theo học Piano với bố là PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh, một trong những nhà sư phạm hàng đầu về Accordion và nhạc Jazz ở Việt Nam. Từ năm 2000-2011, anh học tập tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự dìu dắt của GS.TS.NGND Trần Thu Hà. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chính quy, anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện hoàng gia Liège, Bỉ, lớp của GS.Jean Schils và sau đó tại Học viện Âm nhạc Malmö, Thụy Điển với GS. Hans Palsson.

Lưu Đức Anh đã biểu diễn độc tấu cùng với nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc thính phòng London, Dàn nhạc Giao hưởng Helsingsborg, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP.Hồ Chí Minh, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Liège cùng với các chỉ huy Honna Tetsuji, Jonas Alber, Christopher Warren-Green, Maritt Strindlund, Patrick Baton, Nguyễn Thiếu Hoa, Nguyễn Phú Sơn…

Anh đã xuất hiện trên rất nhiều sân khấu tại các nước Việt Nam, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Đức, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Ba Lan, Ý, Úc, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… đồng thời tham dự masterclass của những giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Đặng Thái Sơn, Avedis Kouyoumdjian, Jean-Bernard Pommier, Tibor Szasz, Georg-Friedrich Schenck, Johan Schmidt, Claude Bessmann, Gabriele Vianello… Anh cũng đã được nhận học bổng để tham gia nhiều festival âm nhạc lớn như Kirishima International Music Festival tại Nhật và Festival Pablo Casals tại Pháp.

Với những thành tích xuất sắc, anh đã được bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2017 và một trong 10 gương mặt triển vọng toàn quốc năm 2017. Năm 2018, anh có vinh dự được mời biểu diễn cho thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại Văn Miếu – Quốc tử giám Hà Nội và sau đó cho công chúa Thụy Điển Victoria Desiree.

Hiện tại anh là đồng sáng lập và chỉ đạo nghệ thuật của tổ chức âm nhạc Maestoso, startup tiên phong của Việt Nam về tổ chức hòa nhạc cổ điển với nhiều buổi hòa nhạc thành công tại nhiều sân khấu lớn như Nhà hát lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà thờ lớn Hà Nội…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.