Phạm Trần Công Thiện - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Trần Nguyễn Thụy Khanh
05/07/2023
Lê Nguyễn Phúc Chính
05/07/2023

Phạm Trần Công Thiện

Phạm Trần Công Thiện (nghệ danh Thien Phamtastic) là một ca sĩ sở hữu giọng nam cao trữ tình hiện đang sống và làm việc ở CHLB Đức. Công Thiện may mắn có cơ hội theo đuổi khát vọng thanh nhạc ở ba châu lục.

Chặng đường âm nhạc của Công Thiện bao gồm những ngày học ngoại khóa khi còn nhỏ ở Nhạc Viện Tp. HCM, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường Public Academy for Performing Arts ở thành phố Albuquerque thuộc bang New Mexico ở Hoa Kỳ, một năm đào tào chuyên môn tại Học viện âm nhạc Würzburg ở Đức và bằng cử nhân âm nhạc tại The University of New Mexico, nơi Công Thiện tốt nghiệp với thành tích magna cum laude dưới sự dẫn dắt của giáo sư Leslie Umphrey.

Thành tích gần đây nhất của Công Thiện là giải Vàng và giải Nhạc trữ tình xuất sắc nhất trong thể loại thanh nhạc chuyên nghiệp giọng ca nam ở cuộc thi quốc tế “Brilliant Talent Discovery Awards 2023” diễn ra ở Singapore, nơi Công Thiện có cơ hội trình diễn solo lần đầu tiên tại nhà hát Esplanade, Theaters on the Bay.

Dòng nhạc sở trường của Công Thiện bao gồm nhiều arias cũng như những bài hát nghệ thuật, trích đoạn của những vở nhạc kịch (musicals), cabarets và những tác phẩm trữ tình tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý và tiếng Việt.

Trong 14 năm sống xa nhà, Công Thiện đã biểu diễn trong dàn hợp xướng của những nhà hát nổi tiếng như Santa Fe Opera, Opera Southwest, Berlin Philharmonic và Carnegie Hall. Về việc hát solo, Công Thiện cũng để lại dấu ấn ở nhiều buổi diễn ở Mỹ và Châu Âu.

Ngoài niềm đam mê thanh nhạc, Công Thiện rất thích tập trung vào ngôn ngữ và đắm mình vào văn học và triết học quốc tế. Bằng cử nhân ngôn ngữ với trọng tâm tiếng Pháp và tiếng Đức từ The University of New Mexico và bằng thạc sĩ thông dịch học từ trường đại học Ruprecht-Karls-Universität Heidleberg đã cho Công Thiện cơ hội để nghiên cứu phương pháp dịch những bài hát cổ điển từ tiếng Ý, Pháp, Đức để được biều diễn sang tiếng Anh cho mô hình nghệ thuật này có cơ hội tiếp cận với khán giả trẻ nhiều nơi trên thế giới.

Công Thiện quyết tâm trao dồi chuyên môn và can đảm đi theo con đường mình đã chọn để trở thành một con người có đầu óc sáng tạo và một nghệ sĩ của đời mình.

Cập nhật: 18/6/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.