Nguyễn Đức Anh - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Phùng Khánh
05/07/2023
Beethoven Piano Sonata Cycle: Recital I “WALDSTEIN” (28.7.2023)
12/07/2023

Nguyễn Đức Anh

Nguyễn Đức Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Hà Nội, Việt Nam. Anh bắt đầu học đàn Piano từ năm 7 tuổi tại Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam với các giảng viên, giáo sư Trần Thu Hà, Ngô Lan Hương, Hoàng Vĩnh Hương trong quá trình học tập dài hạn tại đây. Tới năm 2013 anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện Freiburg – Cộng Hòa Liên bang Đức. Tại đây, từ năm 2015 – 2017 anh đã hoàn thành xuất sắc hai tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ Piano chuyên ngành Biểu diễn dưới sự hướng dẫn của các giáo sư Tibor Szász và Éric Le Sage.

Trong những năm này, Đức Anh đã giành được giải thưởng của Hiệp hội Chopin Hà Nội tại Cuộc thi Piano Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 năm 2012, giải Nhì (không có giải nhất) tại Cuộc thi Piano Quốc tế Alkan-Zimmerman năm 2014 tại Athen, Hy Lạp. Thời gian này Đức Anh cũng có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ, nhà sư phạm âm nhạc có tiếng như Robert Hill, Denis Pascal, Bernhard Wulff, Tamás Ungár. Anh cũng từng tham gia nhiều Festival Âm nhạc trong nước và quốc tế như Festival m nhạc Mùa thu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Festival Âm nhạc Gina Bachauer tại Corfu, Hy Lạp, Festival Long Lake tại Lugano, Thụy Sỹ.

Anh đã tham gia biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội. Anh cũng là nhà đồng sáng lập của hai tổ chức âm nhạc Cổ điển uy tín tại Việt Nam là Maestoso và Arietta. Năm 2020, anh đã ra mắt CD đầu tay mang tên Beethoven - The Memorial, tạo tiền đề cho dự án công diễn trọn bộ 32 bản sonata của Beethoven. Hiện Đức Anh đang là Trưởng Bộ môn Piano của Soul Music & Performing Arts Academy tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cập nhật: 11/7/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.