Ju Sun Young - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Phạm Xuân Bách
21/08/2023
Chương Vũ
21/08/2023

Ju Sun Young

Nghệ sĩ piano Hàn Quốc Sun Young Ju bắt đầu chơi đàn từ năm 4 tuổi và có nhiều kinh nghiệm biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu và thính phòng.

Cô đã được công nhận tại nhiều cuộc thi piano quốc tế và đã nhận được các giải thưởng cao nhất tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ, bao gồm giải nhì tại Cuộc thi và Liên hoan Piano Quốc tế Franz Liszt ở Baltimore - Washington, giải nhất tại Cuộc thi Piano và Dây Quốc tế Protégé của Mỹ. dẫn đến sự ra mắt của cô tại New York Carnegie Hall, giải nhất tại Cuộc thi Nghệ sĩ Trẻ Hays tại Hays, giải nhất trong Cuộc thi của Hiệp hội Giáo viên  m nhạc Kansas ở Kansas, giải nhất trong Cuộc thi Concerto của Đại học Kansas.

Cô đã được chọn tham gia và biểu diễn tại các cuộc thi và lễ hội âm nhạc quốc tế, bao gồm Liên hoan  m nhạc và Cuộc thi Violin quốc tế Vietnam Connection, Concours Grieg ở Na Uy, Liên hoan Song tấu Piano Quốc tế Liszt 200 ở Chicago, Cuộc thi Piano Quốc tế Tưởng niệm Isidor Basic ở Serbia, Liên hoan  m nhạc và Cuộc thi piano cho các nghệ sĩ trẻ mang tên Grieg ở Florida và Buổi hòa nhạc thính phòng cho các nghệ sĩ trẻ do Brian Lewis 'tổ chức ở Ottawa.

Ju tốt nghiệp Trường Trung học Nghệ thuật Seoul và Đại học Nữ sinh Ewha ở Hàn Quốc, đồng thời nhận bằng Tiến sĩ Nghệ thuật  m nhạc của Đại học Kansas. Cô đã từng là giáo sư trợ giảng tại Đại học Tabor ở Hoa Kỳ.

Ju đến Việt Nam năm 2012, biểu diễn cùng Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) trong đêm nhạc kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc. Từ năm 2012, Ju đã hoạt động tích cực tại Việt Nam với tư cách là nghệ sĩ dương cầm và hòa nhạc thính phòng. Hiện tại, Ju đang là giảng viên khoa piano trường Đại học Nguyễn Tất Thành, là Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, và ban cố vấn cuộc thi quốc tế Saigon International Music Competition.

Cập nhật: 3/2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.