Nguyễn Kỳ Nam - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Lê Hạnh Nhi
20/11/2018
Nguyễn Thảo Hiền
20/11/2018

Nguyễn Kỳ Nam

Nguyễn Kỳ Nam sinh ra trong một gia đình không có truyền thống âm nhạc, nhưng cô đã tìm thấy đam mê của mình từ lúc còn rất bé, khi hằng đêm, mẹ kể cho cô các câu chuyện bắt nguồn những bản nhạc cô đang nghe. Lên bốn tuổi, Kỳ Nam bắt đầu học piano. Năm năm sau, Kỳ Nam chính thức đậu vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian học tập ở Việt Nam, Nguyễn Kỳ Nam đã có những hoạt động âm nhạc sôi nổi. Năm 2014, Kỳ Nam lần đầu diễn ở Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh với tư cách là thành viên của Saigon Chamber Music Festival. Cùng thời điểm đó, cô là một trong những nhà sáng lập Nhóm Germer, một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích giới thiệu âm nhạc cổ điển cho bạn trẻ Việt Nam. Cô đã tham gia xây dựng chương trình và biểu diễn trong hầu hết những concert đầu tiên của Germer.

Mùa thu năm 2015, Kỳ Nam đến Đại học North Park ở Chicago để theo đuổi chương trình cử nhân về biểu diễn piano, dưới sự dẫn dắt của pianist Terree Shofner–Emrich. Tháng 2 năm 2018, cô đã đạt tới vòng chung kết cuộc thi Performance Award của Đại học North Park. Bên cạnh việc chơi các tác phẩm độc tấu từ Baroque tới đương đại, Kỳ Nam còn tham gia các nhóm thính phòng được hướng dẫn bởi các giáo sư Claudia Lasareff-Mironoff và Paul Vanderwerf. Trong ba năm, Kỳ Nam tham gia dàn nhạc trong vở opera Der Zauberflüte (Cây sáo thần) của Wolfgang Amadeus Mozart, do giáo sư Tom Zelle chỉ huy, và vở opera Cendrillon (Lọ Lem) của Jules Masenet, do nhạc trưởng Catherine O’Shaughnessy chỉ huy. Ngoài ra, Kỳ Nam còn theo học sáng tác với giáo sư Michael McBride, và đã ra mắt ở Mỹ các tác phẩm như A Branch of Plum Blossoms (Dịch thơ Mãn Giác Thiền sư) cho mezzo-soprano, sáo, và piano, và My Soul Plant (dịch thơ nhà văn Trầm Hương) cho mezzo-soprano và piano. Tháng 11 năm 2017, Kỳ Nam được giải nhất cuộc thi sáng tác Hymn của dàn Hợp xướng Đại học North Park với bài hymn ngũ cung We Look for You (Chúng Con Đi Tìm Người).

Niềm đam mê âm nhạc của Kỳ Nam được nuôi dưỡng liên tục bởi lòng say mê văn hoá và con người. Mùa hè năm 2016, cô đến Viện Giáo dục Sathya Sai ở Thái Lan để thực tập trong gần ba tháng và nhận chứng chỉ Diploma in Value Based Education, với nội dung gắn kết những giá trị cốt lõi của con người vào giáo dục. Hứng thú với sự kết hợp giữa âm nhạc, văn học, và nghệ thuật thị giác, Kỳ Nam đang lấy các lớp về nghệ thuật sân khấu và điện ảnh song song với chuyên ngành Biểu diễn Piano. Mùa xuân năm 2017, Kỳ Nam được nhận một vai diễn trong Hội Kịch Một màn Mùa Đông Shifting Perspective tại trường Đại học North Park. Những trải nghiệm này đã thôi thúc cô khám phá thêm khả năng tạo ra những câu chuyện tuyệt vời của âm nhạc.

Cập nhật: 15.6.2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.