Hoàng Hiền Lam - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Lê Anh Phong
30/11/2015
10 Years Anniversary (12.12.2015)
04/12/2015

Hoàng Hiền Lam

Hoàng Hiền Lam là một trong những nghệ sĩ piano trẻ đầy tài năng và năng động tại Việt Nam hiện nay. Bắt đầu đến với âm nhạc ngay từ năm 7 tuổi, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Tốt nghiệp loại ưu tại những học viện âm nhạc uy tín bậc nhất thế giới – bằng Superior tại Học Viện Âm Nhạc Luxembourg, bậc Đại Học và Cao Học tại Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Liege, Hiền Lam hiện đang đóng góp tích cực bằng việc biểu diễn và giảng dạy tại Luxembourg, Bỉ và Việt Nam

Ngay từ khi còn nhỏ, Lam đã được giới chuyên môn trong nước dự đoán sẽ trỏ thành một pianist đầy triển vọng của Việt Nam. Trong thời gian còn học tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia tại Hà Nội, cô liên tục giành nhiều giải nhất trong các cuộc thi của Yamaha cho đàn phím (1993 – 1997). Cô học với Giáo Sư  – Tiến Sĩ Lưu Quang Minh và Giáo Sư – Tiến Sĩ Trần Thu Hà.

Châu Âu là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình trên con đường âm nhạc của Hiền Lam. Cô du học tại Luxembourg từ năm 2006 và có nhiều thành tích học tập xuất sắc tại đây. Từ Năm 2009, Lam học hệ đại học và cao học tại Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Liege – Bỉ. Những năm tháng này có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách âm nhạc của Hiền Lam. Cô được học với những giáo sư và nghệ sĩ lừng danh tại Luxembourg và Bỉ như: Sylvie Vinkel, Daniel Blumenthal, Dana Protopopescu, Thomas Duis, Jean Muller. Jean Schils,  Marie – Paule Cornia, Christophe Meunier, Nadia Jradia, Stephane De May, Gabriel Teclu.

Tại Liege – Bỉ, Hiền Lam được đánh giá là một pianist trẻ đầy năng động, sáng tạo và rất lôi cuốn. Cô từng biểu diễn bản Concerto số 21 của Mozart với Dàn Nhạc Học Viện Âm Nhạc Luxembourg với vai trò là Soloist. Vào năm 2011, Cô cũng vinh dự được mời làm soloist với dàn nhạc Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Liege trong chương trình “Những Nụ Hôn Từ Nước Nga”. Bên cạnh đó Hiền Lam cũng là một pianist quen thuộc tại các khán phòng hoà nhạc nổi tiếng tại Liege và Bruxelle.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.