Lê Anh Phong - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Phi Phi
30/11/2015
Hoàng Hiền Lam
30/11/2015

Lê Anh Phong

Tốt nghiệp Trung cấp Piano tại Nhạc Viện TP. HCM năm 2012. Hiện đang theo học Đại học chuyên ngành Piano tại Nhạc viện Tp. HCM.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp, anh có cơ hội tu nghiệp dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Nguyễn Hữu Châu, cựu sinh viên của nghệ sỹ dương cầm lỗi lạc hàng đầu thế giới Aldo Cicolini, Nhạc Viện Quốc Gia Paris danh tiếng Le Conservatoire national supérieur de musique et de danse de Paris.

Năm 2010: anh tham gia thuyết trình tác phẩm Bình Quân Luật trong âm nhạc của J.S.Bach dưới sự hướng dẫn của Thạc Sỹ Văn Hùng Cường.

Năm 2012: anh tham gia biểu diễn trong Hội thảo Âm Nhạc Nhạc Sỹ Franz Liszt, do Thạc sỹ Văn Hùng Cường chủ trì.

Năm 2013: anh tham gia khóa đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp quốc tế của nghệ sỹ dương cầm Miorri Ito và Paul Montag đến từ Trường Đại Học Âm Nhạc Ecole Normale de Musique de Paris – Alfred Cortot (Pháp).

Năm 2015: anh tham gia master class của Giáo sư dương cầm Trí Nguyễn đến từ trường đến từ Trường Đại Học Âm Nhạc Ecole Normale de Musique de Paris – Alfred Cortot (Pháp).

Kinh nghiệm biểu diễn:

Chuyên môn: âm nhạc Baroque, âm nhạc cổ điển lãng mạn, kỹ thuật biểu diễn đàn phím, giảng dạy piano, giảng dạy văn hóa và lịch sử âm nhạc.

Anh Phong là một trong những nghệ sỹ dương cầm cổ điển trẻ tuổi có nhiều buổi biểu diễn nhất tại Tp. HCM. Anh đã tham gia hơn 50 chương trình biểu diễn cổ điển chuyên nghiệp.

Anh là một trong các thành viên sáng lập Câu Lạc Bộ Bạn Trẻ Yêu Nhạc Cổ Điển Sài Gòn, đã duy trì hơn 10 năm qua, góp phần mang thẩm mỹ âm nhạc cổ điển đến với khán giả Việt Nam.

Anh là nghệ sỹ danh dự được Công ty Việt Thương, nhà phân phối độc quyền thương hiệu đàn piano Steinway & Sons tại Việt Nam, mời tham gia biểu diễn và thuyết trình tại các chương trình triễn lãm đàn dương cầm và âm nhạc của hãng.

Anh cũng là nghệ sỹ dương cầm danh dự được Bệnh Viện Quốc Tế Việt Pháp (FV Hospital) mời biểu diễn suốt 5 năm qua, mang âm nhạc như một liệu pháp chữa trị và tạo ra môi trường sống tích cực đến các bệnh nhân.

Thông tin cá nhân:

Sở thích: nghiên cứu văn hóa và lịch sử âm nhạc cổ điển Châu Âu, các nhạc cụ cổ và kỹ thuật biểu diễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.