Schubert’s Arpeggione; Schumann’s Fairy Tales (20.8) | Saigon Classical
Lieder Der Romantik (16.07.2022)
01/07/2022
Craig Haggart
15/08/2022

Schubert’s Arpeggione; Schumann’s Fairy Tales (20.08.2022)

Âm nhạc chỉ thật tồn tại mỗi khi được diễn tấu [bởi giả như một ai đó có thể thật tài tình thị tấu, lại sở hữu thêm trí tưởng tượng sống động vô cùng, ta cũng không phủ nhận được âm nhạc chỉ vang lên khi người đó đang đọc mà thôi.] Dẫu nghệ thuật trình diễn có lẽ là một nghệ thuật bất toàn, khiếm khuyết nếu đem so với các hình thái nghệ thuật mà sản phẩm chúng tạo ra hãy còn hiện hữu, ở nơi cảm giác. Suy nghĩ ấy là sai. Trình diễn âm nhạc là chứng thực cho sự thể, âm nhạc là một nghệ thuật siêu việt hơn cảm giác, hay đượm thắm tinh thần hơn cả.

Either/Or (Chẳng này thì kia/không vầy thì cũng) - Søren Kierkegaard (tạm dịch)

Với mong muốn giới thiệu nhiều hơn nữa các sáng tác thính phòng đến người yêu nhạc, Saigon Classical Music Group tổ chức buổi hòa nhạc "Schubert’s Arpeggione | Schumann’s Fairy Tales", một hợp tác nữa phối hợp cùng Artiste School đồng thực hiện và phần tài trợ của Việt Thương, Bliss, Running Bean, Sonia, Bare.

Xin phép sử dụng những con số 1,2,3,4 quen thuộc, nhưng gắn vào buổi hòa nhạc lần này: 1: 1 thành viên của nhóm Sáu (Les Six) và người Pháp; 1 tiền tố Schu- trong tên gọi, vốn gốc liên quan tới nghề đóng giày (shoe) cho 2: nhà soạn nhạc Lãng mạn; hai tác phẩm cùng chủ đề Cổ tích dân gian; hai giai đoạn liền kề, Lãng mạn tiếp giao với Hiện đại, trình diễn bởi 3: tam tấu ba nghệ sĩ piano Phùng Bảo Ngọc, clarinet Hoàng Ngọc Anh Quân và viola Phạm Vũ Thiên Bảo; ba quốc gia Đức, Áo và Pháp thông qua 4: sáng tác, vừa đủ cũng vừa đa dạng để chinh phục đôi tai (và ánh nhìn) của khán giả mộ điệu; món nhạc cụ độc nhất vô nhị arpeggione trong sáng tác xuất sắc nhất chỉ dành riêng cho nó.

Hãy một lần nữa đắm mình vào âm nhạc, khi nó tồn tại: khi được biểu diễn, diễn tấu.

SCHUBERT’S ARPEGGIONE | SCHUMANN’S FAIRY TALES

Thời gian: 19:00 – 21:30, THỨ BẢY, 20.8.2022

Địa điểm: Trung tâm Văn học Nghệ thuật - 81 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

MC: Trần Mai Hồng

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 150.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: https://schu-amber.eventbrite.sg

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên, theo thông tin chuyển khoản:
- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: Schu-amber | SĐT Đăng ký | Tên

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN 1

Franz Schubert: Arpeggione Sonata in A minor, D. 821
I. Allegro moderato
II. Adagio
III. Allegretto
Phạm Vũ Thiên Bảo (viola); Phùng Bảo Ngọc (piano)

Francis Poulenc: Sonata for Clarinet and Piano, FP 184
I. Allegro tristamente – Très calme – Tempo allegretto
II. Romanza: Très calme
III. Allegro con fuoco – Très animé
Hoàng Ngọc Anh Quân (clarinet); Phùng Bảo Ngọc (piano)

PHẦN 2

Robert Schumann: Märchenbilder (Fairy Tale Pictures), Op. 113
I. Nicht schnell
II. Lebhaft
III. Rasch
IV. Langsam, mit melancholischem Ausdruck
Phạm Vũ Thiên Bảo (viola); Phùng Bảo Ngọc (piano)

Robert Schumann: Märchenerzählungen (Fairy Tales), Op. 132
I. Lebhaft, nicht zu schnell
II. Lebhaft und sehr markiert
III. Ruhiges Tempo, mit zartem Ausdruck
IV. Lebhaft, sehr markiert
Phạm Vũ Thiên Bảo (viola); Hoàng Ngọc Anh Quân (clarinet); Phùng Bảo Ngọc (piano)

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 6 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

VIỆT THƯƠNG MUSIC là một trong những công ty phân phối Nhạc cụ có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động, Việt Thương Music đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Hiện tại, Việt Thương đã trở thành một trong những nhà cung cấp và phân phối nhạc cụ hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

Hiện nay, Việt Thương Music phân phối độc quyền hơn 50 nhãn hàng nổi tiếng thế giới: Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio, Taylor, Fender, Pearl,… Đồng thời, là đại diện độc quyền và duy nhất được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ quốc tế London College of Music (LCM) thuộc University of West London tại Việt Nam và là đơn vị giảng dạy âm nhạc mầm non theo chương trình Kawai và Music For Little Mozarts.


YẾN SÀO TỔ VÀNG muốn làm mới món yến chưng trong mắt người trẻ bằng những hình ảnh truyền thống được cách tân. Không những bổ dưỡng cho người lớn, yến sào còn là thức uống làm đẹp cho người trẻ giúp đẹp da, khỏe dáng và ngủ ngon.


BDC - Brand Distribution Connecting: Ra đời với sứ mệnh là công ty tiên phong tạo dựng, kết nối, phát triển kênh phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và là cầu nối cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Định hướng mô hình kinh doanh của công ty BDC là xây dựng và phát triển kênh phân phối dựa trên nền tảng công nghệ, kỹ thuật số hiện đại cùng đội ngũ phân phối chuyên nghiệp đưa các thương hiệu Việt Nam có chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng khắp mọi miền tổ quốc.

Dòng sản phẩm Oatta Slim do BDC tài trợ trong chương trình là dòng ngũ cốc thơm ngon, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất giàu protein, kèm theo công nghệ nướng không chiên độc quyền từ Anh Quốc, giúp hạn chế chất béo hiệu quả.


THE RUNNING BEAN Dù bạn là một người trung thành với hương vị café Việt, café Ý hay các dòng specialty coffee với các cách thưởng thức thật tinh tế cầu kỳ, TRB đều có những món uống phù hợp với gu mỗi khách hàng. Đội ngũ R&D nhà TRB là những bạn trẻ với tính yêu say đắm cho hạt café. Bạn biết không, mỗi vụ mùa các bạn barista và R&D còn lên kế hoạch cho những chuyến đi về vùng cao nguyên, thăm trang trại café, nói chuyện với nông dân và tỉ mẩn chọn từng loạt hạt chất lượng và rang xay thủ công kết hợp cùng những cách pha chế hiện đại để có thể gửi trao đến các khách hàng từng ly cà phê chuẩn vị nguyên bản.


SONIA'S BAKERY chuyên sản xuất bánh chuối nướng bơ, một món bánh với mùi thơm, béo, rất ngọt ngào và hương vị đặc biệt. Với mong muốn nâng cao giá trị nông sản của Việt Nam, Sonia’s Bakery tìm kiếm những công thức chế biến với các nguyên liệu sẵn có nhằm tạo ra những sản phẩm ngon miệng, độc đáo, dinh dưỡng, và vệ sinh. Nguồn nguyên liệu chính được lấy từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Bến Tre, Đồng Tháp, Long An), và kết hợp sử dụng những nguyên liệu đầu vào chất lượng của Vinamilk, TH True Milk, Sữa Long Thành. Hiện nay, Sonia’s Bakery có 2 tiệm chính ở TPHCM, 1 đối tác phân phối chính ở Hà Nội, và một số đại lý hợp tác phân phối toàn quốc.


BARE Soul là một thương hiệu chăm sóc cá nhân của Việt Nam được thành lập vào năm 2015, lấy cảm hứng từ câu chuyện hằng ngày của những người phụ nữ hiện đại. Những nhà sáng lập xuất phát điểm là những cô nàng công sở nên thấu hiểu áp lực luôn phải phấn đấu hết sức ở tất cả các phương diện của cuộc sống mà lúc nào cũng phải xuất hiện với vẻ rạng ngời, tươi tắn nhất. Trong khi đó, những căng thẳng từ tần suất làm việc, tác động của môi trường và sự rườm rà của những nguyên tắc chăm sóc đã không bắt kịp với nhịp sống năng động. Các sản phẩm của BareSoul được định nghĩa như một giải pháp cho cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.