Hoàng Ngọc Anh Quân - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Huỳnh Gia Nguyên Đan
23/09/2022
20th Century Music (19.11.2022)
11/11/2022

Hoàng Ngọc Anh Quân

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống âm nhạc, Hoàng Ngọc Anh Quân là một trong những nghệ sĩ biểu diễn kèn Clarinet trẻ tuổi và tài năng nhất hiện nay tại Việt Nam.

Anh bắt đầu theo học chuyên nghiệp kèn Clarinet năm 11 tuổi dưới sự dẫn dắt của thầy giáo, nghệ sĩ Clarinet tài năng Nguyễn Tuấn Lộc tại Nhạc Viện TP. Hồ Chí Minh. Với thành tích học tập ấn tượng, anh sau đó được thành phố cử đi đào tạo tại Nhạc Viện Maastricht, Vương quốc Hà Lan dưới sự chỉ dạy của giáo sư Clarinet tài hoa Leon Bosch - trưởng bè Clarinet của Dàn Nhạc Giao Hưởng Hà Lan, hoàn thành xuất sắc bậc học Cử Nhân và Thạc sĩ Âm nhạc.

Hiện Anh Quân đang công tác tại Dàn nhạc Giao hưởng & Nhạc Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh với tư cách là soloist và trưởng bè Clarinet. Song song với đó, anh còn hoạt động tích cực trong mảng giảng dạy cũng như biểu diễn diễn thính phòng cổ điển.Từ năm 2021 anh trở thành một nghệ sĩ của Arietta Vietnam, chuyên tổ chức và cung cấp những đêm diễn thính phòng với chất lượng cao. Anh cùng hai người bạn lập nên tam tấu Fantasy Trio, một nhóm thính phòng trẻ trung và đầy khát khao đem âm nhạc đến với khán thính giả Việt Nam.

Hoạt động cộng tác thường xuyên trong các chương trình của Nhà hát Giao hưởng Tp. HCM.

Cập nhật: 22.8.2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.