20th Century Music (19.11.2022) | Nhạc cổ điển | Saigon Classical
Hoàng Ngọc Anh Quân
23/09/2022
Lưu Đức Anh
11/11/2022

20th Century Music (19.11.2022)

Chuỗi sự kiện biểu diễn - trình chiếu ClassiXX các tác phẩm âm nhạc thuộc TK 20 mang trong mình một ám ảnh với chiếc đồng hồ cát, nằm ngang: yếu tố thời gian bị xô ngã chỏng chơ ví như cuộc chuyển giao đột ngột giữa 2 thế kỷ; một hẻm gió tợp lấy TK 19 rồi ọc trở ra TK20 những gì cuộc cách mạng công nghiệp - kỹ nghệ, Khủng hoảng Kinh tế kẹp giữa hai cuộc Đại chiến kinh hoàng không thể tiêu hóa; các sự kiện, biến cố dồn dập và mãnh liệt ngang ngửa với cuộc sáng tạo cần thiết để cưỡng lại - và thách thức - chính những chêm xen, chồng nối khắc nghiệt của hiện thực, để từ đó sáng tạo không còn rào cản.

19:00 hai ngày 19 và 20.11, lần lượt tại Amanaki Thảo Điền - 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, Thủ Đức và Phố Bên Đồi - 10 Đường Lý Tự Trọng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, chuỗi hòa nhạc Âm nhạc thế kỷ 20 phối hợp giữa Viện Goethe Hà Nội và Inspirito School of Music và sáng kiến Maestoso, được phối hợp tổ chức với Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn, sẽ lần đầu ra mắt khán giả 2 thành phố miền Nam.

Do pianist Lưu Đức Anh thể hiện ở cả 02 đêm diễn, đây là những tác phẩm chọn lọc từ chùm tác phẩm thuộc 10 buổi diễn trong Chuỗi hòa nhạc đã và đang diễn ra trong 2 năm 2021 - 22, rất nhiều trong số này lần đầu công diễn tới công chúng trong nước, bao gồm tác phẩm của John Cage, George Crumb, Frederic Rzewski, v.v… Inspirito tự hào là một trong những đơn vị tiên phong của Việt Nam trong việc giới thiệu các tác phẩm của thời kỳ âm nhạc đương đại, một phong cách còn khá mới mẻ đối với khán giả nước nhà.

HÒA NHẠC ÂM NHẠC THẾ KỶ 20 | 20th CENTURY MUSIC

Thời gian: 19:00 – 21:30, THỨ BẢY, 19.9.2022

Địa điểm: Amanaki Thảo Điền, 10 Nguyễn Đăng Giai, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức

MC: Phương Trinh

Giá vé: Đặt trước: 700.000 VNĐ | Tại cửa: 800.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: https://classi-xx-sg.eventbrite.sg

(Giá vé bao gồm tiệc nhẹ).

Quý vị chuyển khoản trước để có được chỗ ngồi ưu tiên, theo thông tin:
- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: classixx-sg | SĐT đăng ký | Tên

NỘI DUNG BIỂU DIỄN - RECITAL CỦA NS. LƯU ĐỨC ANH

PHẦN 1

LEOŠ JANÁČEK (1854 – 1928) Trong màn sương (1912) • Andante • Molto Adagio • Andantino • Presto

ALEXANDER SCRIABIN (1872 - 1914)
Về hướng ngọn lửa (1914)

LEO ORNSTEIN (1895 – 2002)
Vụ tự sát trên máy bay, SO6 (1919)

MAURICE RAVEL (1875 - 1937)
Khúc waltz, thơ có vũ đạo sáng tác cho dàn nhạc (1920)

PHẦN 2

JOHN CAGE (1912 – 1992)
4'33" (1952)
Trong một khung cảnh (1948)

GEORGE CRUMB (1929 – 2022)
Makrokosmos Tập 1 (1972)
• Tác phẩm 11 Song Tử - Mộng ảnh, Âm nhạc Tình yêu-Cái chết

Makrokosmos Tập 2 (1973), Phần 1:
• Tác phẩm 1 Cự giải - Âm nhạc buổi sáng (Sáng thế II)
• Tác phẩm 2 Nhân mã - Hợp âm thần bí
• Tác phẩm 3 Song ngư - Biến tấu Mưa-Cái chết
• Tác phẩm 4 Song tử - Mặt trời sinh đôi (Biểu tượng)

FREDERIC RZEWSKI (1938 – 2021)
Khúc Blues Xưởng dệt vải Winnsboro, trích Những bài ballade Bắc Mỹ (1980)

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 6 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

INSPIRITO SCHOOL OF MUSIC

Được thành lập bởi nghệ sĩ Piano nổi bật của Việt Nam Lưu Đức Anh – vào tháng 9/2019 với mục tiêu trở thành một cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, chất lượng cao về âm nhạc cổ điển.

Các hoạt động của INSPIRITO hiện đang được chia làm 2 mảng chính là các chương trình giáo dục đào tạo âm nhạc cổ điển và kết hợp tổ chức các chương trình hòa nhạc lớn nhỏ với nhiều đơn vị uy tín trên cả nước hay quốc tế.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và có uy tín, trình độ kết hợp cùng hệ thống và lộ trình bài giảng được xây dựng đa dạng với nhiều chuyên ngành, nhạc cụ khác nhau với lộ trình bài bản - các học viên tại INSPIRITO đều được đảm bảo về đầu ra đáp ứng các kỳ thi tuyển vào các cơ sở đào tạo âm nhạc chính quy cũng như các chứng chỉ quốc tế về âm nhạc được công nhận toàn cầu.

Ngoài công tác giáo dục và đào tạo, Inspirito luôn chú trọng tổ chức các chương trình biểu diễn của giáo viên và học sinh để tạo cảm hứng và nguồn động lực cho các bạn học viên. Các chương trình hòa nhạc vì cộng đồng hay chương trình hòa nhạc thường niên theo chủ đề vẫn được Inspirito kết hợp tổ chức nhằm đáp ứng đam mê của những người yêu nhạc cổ điển. Từ năm 2021, Inspirito School of Music phối hợp với viện Goethe Hà Nội thực hiện chuỗi hòa nhạc hiện đại - đương đại “20th Century Music Concert Series”, một trong những dự án âm nhạc tiên phong của Việt Nam về âm nhạc thời kỳ hiện đại - đương đại.

MAESTOSO

Maestoso là tổ chức tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực hòa nhạc cổ điển với định hướng trở thành cầu nối giữa những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và công chúng nước nhà. Được thành lập năm 2018 bởi nghệ sĩ Piano Lưu Đức Anh, nghệ sĩ Piano Nguyễn Đức Anh, nhạc trưởng Nguyễn Phú Sơn và giám đốc điều hành Dương Vũ Minh, Maestoso đã tổ chức thành công nhiều chương trình hòa nhạc tại các địa điểm như Nhà hát lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, L’espace, Heritage Space, viện Goethe cũng như nhiều không gian khác tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Maestoso cũng là đơn vị đầu tiên biểu diễn một chương trình hòa nhạc cổ điển nhạc trọn vẹn bên trong thánh đường của Nhà thờ lớn Hà Nội, từ đó phát triển thành các chương trình biểu diễn miễn phí thường niên tại Nhà thờ lớn, dần đã trở thành thương hiệu Của Maestoso cũng như đặt nền móng cho các hoạt động hòa nhạc trong nhà thờ ngày càng phát triển mạnh tại Hà Nội.

Trải qua hàng chục chương trình lớn nhỏ, Maestoso đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ khách mời danh tiếng có thể kể đến: nghệ sĩ Lưu Hồng Quang (Piano), Phan Đỗ Phúc (Cello), Nguyễn Thiện Minh (Violin), Đào Tố Loan (Soprano), Vũ Mạnh Dũng (Bass), Nguyễn Hoàng Tùng (Oboe)… Các chương trình hòa nhạc của Maestoso có chủ đề và nhạc mục đa dạng trải dài từ Baroque đến Hiện đại – đương đại với các hình thức độc tấu, hòa tấu và dàn nhạc.

Năm 2021, Maestoso đã được Hanoi Grapevine trao tặng giải thưởng Dự án nghệ thuật của năm.

GIỚI THIỆU NGHỆ SĨ

Pianist LƯU ĐỨC ANH

Lưu Đức Anh bắt đầu theo học Piano với bố là PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh, một trong những nhà sư phạm hàng đầu về Accordion và nhạc Jazz ở Việt Nam. Từ năm 2000-2011, anh học tập tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự dìu dắt của GS.TS.NGND Trần Thu Hà. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chính quy, anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện hoàng gia Liège, Bỉ, lớp của GS.Jean Schils và sau đó tại Học viện Âm nhạc Malmö, Thụy Điển với GS. Hans Palsson.

Lưu Đức Anh đã biểu diễn độc tấu cùng với nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc thính phòng London, Dàn nhạc Giao hưởng Helsingsborg, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ kịch TP.Hồ Chí Minh, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Liège cùng với các chỉ huy Honna Tetsuji, Jonas Alber, Christopher Warren-Green, Maritt Strindlund, Patrick Baton, Nguyễn Thiếu Hoa, Nguyễn Phú Sơn…

Anh đã xuất hiện trên rất nhiều sân khấu tại các nước Việt Nam, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Đức, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Ba Lan, Ý, Úc, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… đồng thời tham dự masterclass của những giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Đặng Thái Sơn, Avedis Kouyoumdjian, Jean-Bernard Pommier, Tibor Szasz, Georg-Friedrich Schenck, Johan Schmidt, Claude Bessmann, Gabriele Vianello… Anh cũng đã được nhận học bổng để tham gia nhiều festival âm nhạc lớn như Kirishima International Music Festival tại Nhật và Festival Pablo Casals tại Pháp.

Với những thành tích xuất sắc, anh đã được bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2017 và một trong 10 gương mặt triển vọng toàn quốc năm 2017. Năm 2018, anh có vinh dự được mời biểu diễn cho thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại Văn Miếu – Quốc tử giám Hà Nội và sau đó cho công chúa Thụy Điển Victoria Desiree.

Hiện tại anh là đồng sáng lập và chỉ đạo nghệ thuật của tổ chức âm nhạc Maestoso, startup tiên phong của Việt Nam về tổ chức hòa nhạc cổ điển với nhiều buổi hòa nhạc thành công tại nhiều sân khấu lớn như Nhà hát lớn Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà thờ lớn Hà Nội…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.