Beethoven "WALDSTEIN" (18.7.2023) | Saigon Classical | Nhạc cổ điển
Nguyễn Đức Anh
12/07/2023
In The Key Of G Minor | Giới thiệu tác phẩm
09/08/2023

Beethoven Piano Sonata Cycle: Recital I “WALDSTEIN” (28.7.2023)

“Waldstein” là buổi Hòa nhạc độc tấu piano đầu tiên của dự án đầy tham vọng "32 bản sonata của Beethoven - Hành trình của sự sáng tạo bất tận" do nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh thực hiện. Đây sẽ là lần đầu tiên tất cả 32 bản sonata của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Ludwig van Beethoven được công diễn hoàn chỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong chín buổi diễn của chuỗi, các tác phẩm sẽ được nghệ sĩ Nguyễn Đức Anh lựa chọn và sắp xếp để giúp cho toàn bộ dự án có sự cân bằng xuyên suốt về nội dung và nghệ thuật thể hiện.

Bản Sonata Waldstein nổi tiếng còn có biệt danh không chính thức là “L’Aurore”, có nghĩa là “Bình minh.” Với bản Sonata Waldstein, Beethoven đã thu gom và truyền đạt lại tất cả những năng lượng tích cực mà ánh nắng bình minh ban phát. Tên gọi Waldstein do đó được đặt cho buổi diễn khai màn như một sự củng cố về những điều tích cực mà âm nhạc Cổ điển có thể đem lại cho người nghe. Buổi Piano Recital "Waldstein" sẽ bao gồm bốn bản sonata của Beethoven, bao gồm Sonata Số 1 (Op. 2/1), Số 13 (Op. 27/1), Số 21 (Op. 53) và Số 24 (Op. 78). Những bản sonata này được lựa chọn cho số đầu tiên của chuỗi hòa nhạc bởi tính đặc trưng của chúng trong các giai đoạn sáng tác của tác giả, qua đó chương trình hy vọng sẽ đem đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc đa sắc màu.

Là nghệ sĩ dương cầm nổi bật trong thế hệ của mình, pianist Nguyễn Đức Anh đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, trong đó kể đến là giải Alkan-Zimmerman (2014)... Anh cũng có nhiều đóng góp quan trọng cho nền âm nhạc Cổ điển Việt Nam. Hành trình của sự sáng tạo vô tận chỉ mới bắt đầu, và "Waldstein" là bước đầu tiên trong hành trình đầy đam mê và thử thách này. Cùng hòa mình trải nghiệm vẻ đẹp vượt thời gian trong các tác phẩm của Beethoven tại Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ một sự kiện hiếm có đặc biệt trong âm nhạc cổ điển tại Việt Nam và thế giới.

Chuỗi sự kiện “HÀNH TRÌNH CỦA SỰ SÁNG TẠO VÔ TẬN “ do Saigon Classical phối hợp cùng Arietta và nghệ sĩ Nguyễn Đức Anh tổ chức, gồm 9 buổi hòa nhạc độc tấu piano kéo dài từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin về dự án được đăng tải tại Fanpage chính thức của Saigon Classical và Arietta Việt Nam.

PIANO RECITAL I - “WALDSTEIN”

THỜI GIAN: 19:30 – 21:30, THỨ SÁU, 28.7.2023

ĐỊA ĐIỂM: Trung tâm Văn học Nghệ thuật, Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Q. 3, Tp. HCM

MC: Phương Trinh

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 150.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: https://waldstein-concerto.eventbrite.sg

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên, theo thông tin chuyển khoản:
- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017 | Số lượng vé
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: Waldstein | SĐT Đăng ký | Tên

PIANO RECITAL I - “WALDSTEIN”

Piano Sonata No. 13 in E-flat Major, Op. 27 No. 1 “Quasi una fantasia”

Piano Sonata No. 1 in F Minor, Op. 2 No. 1

-----------------

Piano Sonata No. 24 in F-sharp Major, Op. 78 “A Thérèse”

Piano Sonata No. 21 in C Major, Op. 53 “Waldstein”

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 6 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

ARIETTA VIỆT NAM: Hoạt động từ cuối năm 2021, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới cho phong cách thưởng thức âm nhạc qua loại hình hòa nhạc với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa của nhạc Cổ điển Châu u một cách chân thực hơn với sự đồng hành của những nghệ sĩ thính phòng hàng đầu tại Việt Nam./p>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.