Recital II "LES ADIEUX" (17.9.2023) | Saigon Classical |Hòa Nhạc Cổ Điển
Max Levinson
21/08/2023
LES ADIEUX | Giới thiệu tác phẩm
11/09/2023

Beethoven Piano Sonatas Cycle: Recital II “LES ADIEUX” (17.09.2023)

Les Adieux” là tên gọi piano recital thứ hai của pianist Nguyễn Đức Anh với chuỗi hòa nhạc piano độc tấu “Hành trình của sự sáng tạo vô tận” cùng 32 bản sonata cho piano của Beethoven. Lấy tên từ sonata opus 81a được đánh số thứ tự 26, Les Adieux, “Tạm biệt’, cũng là tên của chương trình lần này.

Những từ như “Tạm biệt”, “từ biệt” hay “chia ly” thường dẫn chúng ta đến một tâm trạng bồi hồi, lưu luyến. Điều này không khác biệt với Beethoven khi ông phải nói lời từ giã với một trong những người bạn có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của mình, ngài Đại vương Công Rudolf. Nếu như sự ly biệt là một tình huống thì qua ba chương nhạc được Beethoven ghi tiêu đề lần lượt là “Tạm biệt - Trống vắng - Hội ngộ’’, chúng ta sẽ cùng nhau quan sát được sự phát triển cảm xúc rộng lớn của sự chia ly trong bản sonata này. Và đây cũng chính là một điều cốt yếu mà nghệ sĩ muốn gửi gắm đến người nghe. Khác với việc chiêm ngưỡng các tác phẩm hội hoạ, chúng ta có thể có được cái nhìn bao quát từ những giây đầu tiên, việc nghe nhạc không cho chúng ta những cảm xúc đầy đủ ở những phút giây ban đầu như vậy. Tuy vậy, khi ta đồng hành và cho âm nhạc cơ hội bao trùm lấy chúng ta, những điều thú vị sẽ dần triển hiện. 

Với bốn bản sonata bao gồm số 3 (Op. 2 No. 3), số 6 (Op. 10 No. 2), số 26 (Op. 81a) và số 27 (Op. 90), Saigon Classical, Arietta Việt Nam và nghệ sĩ Nguyễn Đức Anh mong rằng mọi thính giả tham dự sẽ có cho mình trải nghiệm mới khi nghe Hòa nhạc bằng việc thả lỏng và đồng nhất cảm xúc của mình cùng âm nhạc. Nằm ở hai giai đoạn sáng tác khá xa nhau, hành trình của các tác phẩm kỳ này  hy vọng mang đến cho người nghe một hình dung bao quát về sự phát triển tư tưởng của Ludwig van Beethoven vĩ đại. 

PIANO RECITAL II - “LES ADIEUX”

THỜI GIAN: 19:00 – 21:00, CHỦ NHẬT, 17.09.2023

ĐỊA ĐIỂM: Khán phòng IDÉCAF - 31 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 200.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: https://lesadieux.eventbrite.sg

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: LESADIEUX | SĐT Đăng ký | Tên | Số lượng vé

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH TRÌNH CỦA SỰ SÁNG TẠO VÔ TẬN
Trọn bộ 32 bản Sonata cho piano của Beethoven
(Lần đầu công diễn tại Việt Nam)

Piano Sonata No. 6 in F Major, Op. 10 No. 2

Piano Sonata No. 26 in E-flat Major, Op. 81a “Les Adieux”

-------------------------------------------------------------------------------------------

Piano Sonata No. 27 in E Minor, Op. 90

Piano Sonata No. 3 in C Major, Op. 2 No. 3

Piano: Nguyễn Đức Anh
Diễn giải: Nguyễn Tô Hoàn Phúc

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

ARIETTA VIỆT NAM: Hoạt động từ cuối năm 2021, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới cho phong cách thưởng thức âm nhạc qua loại hình hòa nhạc với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa của nhạc Cổ điển Châu u một cách chân thực hơn với sự đồng hành của những nghệ sĩ thính phòng hàng đầu tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.