Classical Romance (26.10.2023) | Saigon Classical | Hoà nhạc cổ điển
Inspired By Love | Giới thiệu tác phẩm
25/09/2023
Classical Romance | Giới thiệu tác phẩm
09/10/2023

Classical Romance (26.10.2023)

Khi yêu, tim ta run rẩy, rung động trong những niềm hạnh phúc và vui sướng dâng trào, trong sự hân hoan ngập tràn lồng ngực, tâm trạng bừng lên như một ngày xuân trời hửng nắng. Tình yêu là nền tảng, là vẻ đẹp và là một nét nhấn nhá cho cuộc sống thêm thi vị. Tình yêu chúng tôi muốn nói đến ở đây không đơn thuần là tình lứa đôi, mà còn là sự rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên khi hùng vĩ, lúc e ấp, an bình. “Hãy giữ lửa yêu trong trái tim của bạn. Cuộc sống không có nó giống như khu vườn không nắng khi hoa đã tàn phai” (Oscar Wilde). 

Với chủ đề về tình yêu, chương trình hòa nhạc “Classical Romance” sẽ mở đầu với 3 tác phẩm thính phòng của các tác giả Việt Nam: Huy Du, Hoàng Dương và Vũ Việt Anh. Đó là những tác phẩm về tình yêu quê hương đất nước (Miền Nam Quê Hương Ta Ơi - Huy Du), về những tình tự vào thời khắc mùa xuân đến (Cầu Nguyện Mùa Xuân - Vũ Việt Anh), và về tình mẫu tử trong khúc hát ru con (Hát ru - Hoàng Dương). Đây là những giai điệu đầy thương mến của người Việt viết cho người Việt.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ trình diễn trọn vẹn Sonata cho violin và piano Số 8 của Beethoven, mà ở đó chương 2 như một bản romance, nơi hai nhạc cụ đối đáp, chuyện trò, đong đưa tình ý. 

Phần 2 của chương trình là một “đối trọng” cân xứng, hài hoà với các tác phẩm trữ tình của 2 nữ nhạc sĩ: Amy Beach với bản Romance, Tập 23, và Clara Schumann với bản Piano tam tấu giọng Sol thứ, Tập 17, cả hai hứa hẹn sẽ mang lại dư vị ngọt ngào của tình yêu. 

Hãy cùng Saigon Classical lắng đọng trong không gian âm nhạc lãng mạn, nơi những nghệ sĩ tài năng sẽ cùng nhau đem đến cho chúng ta những trải nghiệm nghệ thuật ý nghĩa, khơi dậy cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu và cái đẹp.

***

Chương trình Classical Romance với sự tham gia của các nghệ sĩ: Chương Vũ (violin), NSƯT Nguyễn Tấn Anh (cello), Nguyễn Thuỳ Yên (piano), Phạm Nguyễn Anh Vũ (piano), Trần Ngọc Nguyên Trinh (piano) do Saigon Classical phối hợp cùng Vietnam Connection Music Festival tổ chức, với sự hỗ trợ từ Morico và Artiste School.

CLASSICAL ROMANCE

THỜI GIAN: 19:30 – 21:30, THỨ 5, 26.10.2023

ĐỊA ĐIỂM: Trung tâm Văn học Nghệ thuật, Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Q. 3, Tp. HCM

MC: Mai Hồng & Khánh Linh

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 120.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: https://classicalromance.eventbrite.sg

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên, theo thông tin chuyển khoản:
- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: ROMANCE | SĐT Đăng ký | Tên | Số lượng vé

(Lưu ý: Quý vị cần đăng ký tham dự trước khi thực hiện bước này)

PHẦN 1

HUY DU (1926-2007): Miền Nam Quê Hương Ta Ơi (1957)

HOÀNG DƯƠNG (1933-2017): Hát ru (1969-71)

VŨ VIỆT ANH (b. 1976): Cầu Nguyện Mùa Xuân (2023)
Chương Vũ (violin), Phạm Nguyễn Anh Vũ (piano)

LUDWIG VAN BEETHOVEN (1770-1827): Violin Sonata No. 8, Op. 30 No. 3 (1801-02)
1. Allegro assai
2. Tempo di minuetto, ma molto moderato e grazioso
3. Allegro vivace
Chương Vũ (violin), Nguyễn Thuỳ Yên (piano)

PHẦN 2

AMY BEACH (1867-1944): Romance, Op. 23 (1893)
Chương Vũ (violin), Phạm Nguyễn Anh Vũ (piano)

CLARA SCHUMANN (1819-1896): Piano Trio in G minor, Op. 17 (1846)
1. Allegro moderato
2. Scherzo and Trio
3. Andante
4. Allegretto
Chương Vũ (violin), Nguyễn Tấn Anh (cello), Trần Ngọc Nguyên Trinh (piano)

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

LIÊN HOAN ÂM NHẠC VIETNAM CONNECTION (VNCMF): được thành lập vào năm 2015 bởi Tiến sỹ Chương Vũ, một trong những nghệ sỹ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt và Tiến sỹ, Nghệ sỹ ưu tú Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Với mong muốn đưa âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế có cơ hội khám phá, hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam. Liên hoan m nhạc Vietnam Connection đã kết nối các nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới cùng với các nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài cũng như trong nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá đầy ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.