Winterreise - Đường vào sương tuyết (18.02.2023) | Saigon Classical
Winter Fantasy (24.12.2022)
22/12/2022
Piano Duets & Concertos | Giới thiệu tác phẩm
16/03/2023

Winterreise – Đường vào sương tuyết (18.02.2023)

Saigon Classical
với sự hỗ trợ từ Hội đồng Nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia, Viện Goethe Tp.HCM, MoricoAfrocado

Giới thiệu

Dẫn giải và biểu diễn đệm đàn / thanh nhạc các trích đoạn
WINTERREISE (Đường vào sương tuyết), D.911 của Franz Schubert, thơ bởi Wilhelm Müller, biểu diễn bằng tiếng Đức và tiếng Việt

Dịch lời thơ Việt / Diễn giả / Đệm đàn TRẦN NHƯ VĨNH LẠC
Biểu diễn thanh nhạc THÁI HÒA APÉRO

SỰ KIỆN DẪN HOÀN TOÀN BẰNG TIẾNG VIỆT (trừ phần hát) và không có dẫn dịch trực tiếp.

trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

WINTERREISE (Đường vào sương tuyết), D.911

Thời gian: 14:00 - 18:00, THỨ BẢY, 18.02.2023

Địa điểm: Hội trường A, Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh, 112 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN: https://winterreissital.eventbrite.sg
(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm. Cơ chế phạt đánh đỏ các khán giả đã đăng ký không tham dự mà không thông báo 24h trước giờ sự kiện sẽ bắt đầu được thực hiện từ sự kiện này.

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa)
250.000 đồng

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính nội dung sự kiện, chuẩn bị các tư liệu và thiết bị liên quan phục vụ cho chương trình.

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên, theo thông tin chuyển khoản:
- TK ngân hàng: Nguyen Vo Lam | Techcombank | 19022381390017
- Hoặc Momo: 0982022403

Nội dung chuyển khoản: Recital | SĐT Đăng ký | Tên | Số lượng
Ngoài ra, 70 khán giả đóng góp trước sẽ được 01 voucher trị giá 100.000 của Morico.

Tuyết giáng xuống đầu tôi… Lạnh lẽo, mỏi mong, và cơn mệt nhoài là những đau đớn thường tình nhất mà số phận buộc ta phải chọn lựa; Ta bị loài quỷ yêu rủa nguyền phải vác địa ngục theo bên… Hãy theo ta, ta dõi tìm băng tuyết phương bắc vĩnh cửu (Frankenstein, Mary Shelley).

Tái hiện một tác phẩm cổ điển đồ sộ như Winterreise của F. Schubert, thơ W. Müller, được đặt vào vị trí tối thượng trong toàn bộ sáng tác ca khúc nghệ thuật Đức, là một tham vọng chẳng kém đồ sộ.

Nằm trong chùm sự kiện tôn vinh kiệt tác Winterreise với một diễn giải ở quy mô quốc tế - vũ đạo Christian Spuck và phần soạn nhạc mới của Hans Zender, Đường vào sương tuyết qua tay soạn giả kiêm nghệ sĩ piano Trần Như Vĩnh Lạc và giọng ca Thái Hòa Apéro sẽ là một trình (bày - biểu) diễn khó lòng bỏ qua với khán giả mộ điệu lẫn chớm nỗi tò mò.

Từ những liên tưởng ngỡ “xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt” giữa 2 bầu văn hóa Á - Âu, tới những cung bậc tình cảm bất kể các khác biệt chúng ta đều ít nhiều cảm nhận được, khán giả tham dự có lẽ sẽ nhìn thấy rõ nét hơn bao giờ hết tầng nét bi đát nhưng quyến rũ vô ngần của thuyết Kẻ lang thang, chủ đề “nắm giữ cả một lịch sử vắt dài từ nền văn minh cổ xưa đồng thời từ sự phổ biến được chào đón rộng rãi của thế kỷ 19 oai nghiêm tiến thẳng vào những trang sách của thế kỷ 20*” và cả trong thế giới, xã hội hiện nay.

Tổng hợp và đúc kết các tư liệu, sử liệu xoay quanh tác phẩm cùng bề dày kiến thức uyên bác của một nhà nghiên cứu văn hóa Á - Âu, Đường vào sương tuyết có thể được xem như một “phóng tác” thoại-diễn vừa gần gũi, quen thuộc nhưng không làm mất đi, “thường hóa” những giá trị cổ điển vốn có cho gần ½ trên tổng số 24 ca khúc trong tập.

Qua nỗ lực Việt hóa lời thơ hát theo nguyên tác cùng các diễn giải cặn kẽ, Đường vào sương tuyết sẽ đưa người tham gia vào chính hành trình buốt giá qua “chuỗi trạm dừng chân mang tính hình tượng ở tâm cảnh, chứ chẳng phải quang cảnh” để “vào những khuất nẻo của tâm tưởng - chuyến hành trình trong đó tự nhiên trở thành những ẩn dụ cho mùa đông đằng đẵng của con tim.”

*Các trích đoạn sử dụng nội dung tiểu luận về Winterreise của Thomas Hampson & Carla Maria Verdino-Süllwold
https://hampsongfoundation.org/resource/transcending-the-self-a-program-note-to-winterreise/

Với mức hỗ trợ tối thiểu 250.000VNĐ/người, quý vị đang cùng Saigon Classical mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.

Chân thành cảm ơn sự đóng góp của quý vị trong suốt thời gian qua. Saigon Classical xem sự ủng hộ của quý vị là động lực để tiếp tục các hoạt động âm nhạc vì cộng đồng.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự.

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Không dẫn theo trẻ em dưới 6 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

Nếu quý vị đến trễ vui lòng chờ đến hết 1/2 chương trình.

Để giảm chi phí in ấn cũng như hạn chế tác động đến môi môi trường, chúng tôi có đặt mã barcode tại khu vực lễ tân để quý vị scan trước khi vào khán phòng tờ giới thiệu chương trình. Quý vị vui lòng thực hiện thêm bước này

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn

Thành lập năm 2005, tiền thân là NPO Saigon Classical (Câu lạc bộ Nhạc cổ điển Sài Gòn), Saigon Classical Music Group (Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn) hiện có hơn 30 thành viên chính thức, 50 thành viên hỗ trợ và đồng hành suốt gần 200 sự kiện thuộc các quy mô khác nhau, tất cả xoay quanh nhạc cổ điển.

Từ tình yêu ban đầu dành cho vẻ đẹp vĩnh cửu của nghệ thuật âm nhạc cổ điển, các thành viên sáng lập tìm tới nhau, gặp gỡ và chia sẻ những bản nhạc tâm đắc, các nhận xét, bình luận sau mỗi lượt cùng nhau thưởng thức. Theo thời gian, gắn kết này chuyển thành những buổi hòa nhạc nghiệp dư, tự trình diễn cho nhau nghe trong không khí ấm cúng, khơi nguồn cho những buổi hòa nhạc trực tiếp với sự tham gia của những nghệ sĩ biểu diễn hàn lâm đã và đang gắn liền với loại hình nghệ thuật này.

Từ khi chính thức ra mắt, các buổi hòa nhạc chuyên nghiệp, trình độ diễn tấu cao cùng nhạc mục đa dạng hơn về chủ đề, nhạc cụ dần đáp ứng trọn vẹn hơn nhu cầu thưởng thức và trải nghiệm học hỏi, tìm hiểu của khán thính giả TP. HCM và mở rộng ra các nơi khác trên cả nước, được duy trì và tổ chức thường xuyên hơn.

Sự phát triển của Nhóm ngày hôm nay đến từ lòng đam mê của các thành viên, sự ủng hộ của các nhà tài trợ, đồng hành, và sự quan tâm ủng hộ của khán thính giả qua từng chương trình biểu diễn. Với From Alpha to Opera, Reading Classical và các dự định sắp tới, kết nối thông qua âm nhạc chỉ càng thêm củng cố và mạnh mẽ.

Dự án From Alpha to Opera

From Alpha to Opera là một dự án bên lề, đồng sáng lập và đồng hợp tác bởi Saigon Classical Music Group - Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn và các tình nguyện viên đam mê nhạc kịch cổ điển, với sự hỗ trợ địa điểm từ các đơn vị quan tâm và đồng hành cùng mục tiêu hướng đến cộng đồng của nhóm dự án.

Hoạt động từ tháng 3/2018, From Alpha to Opera quảng bá những tinh hoa của nhạc cổ điển trình diễn sân khấu, từ khí nhạc đến bộ môn kịch múa (ballet và contemporary dance) và đặc biệt là opera theo tiêu chí tự tuyển lựa của các thành viên, bằng chính các tác phẩm (bản dựng) trọn vẹn của các đoàn hát lừng danh trên thế giới, song song với tư liệu online và chia sẻ tri thức từ các chuyên gia am hiểu về âm nhạc cổ điển.

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ HỖ TRỢ

Hội đồng Nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia New Delhi - Swiss Arts Council

Hội đồng Nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia New Delhi thúc đẩy các trao đổi, đối thoại nghệ thuật và văn hóa giữa Thụy Sĩ và Nam Á. Với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết và đón nhận dành cho văn hóa Thụy Sĩ trên toàn thế giới, tổ chức thiết lập mối liên kết cùng các nhà tổ chức địa phương, thành lập và duy trì các mối hợp tác lâu dài, và xúc tiến đồng sản xuất các dự án có sự tham gia của các nghệ sĩ hoạt động tại khu vực hợp tác cũng như các chương trình nhiệm trú sáng tác.

Goethe-Institut Ho Chi Minh City

Viện Goethe là một tổ chức văn hoá của Cộng hoà liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Hỗ trợ việc phổ cập tiếng Đức ở nước ngoài và thúc đẩy sự hợp tác quốc tế về văn hoá. Thông qua việc cung cấp thông tin về cuộc sống văn hoá, xã hội và chính trị, Viện Goethe giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về nước Đức. Bằng các chương trình văn hoá và giáo dục của mình, Viện Goethe muốn hỗ trợ đối thoại liên văn hoá và tạo điều kiện cho tham gia văn hoá phát triển. Những chương trình này thúc đẩy việc xây dựng các cấu trúc của hệ thống xã hội dân sự và khuyến khích lưu động toàn cầu.

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

Morico

Morico - Contemporary Japanese Lifestyle là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại thuộc công ty mẹ Mori Concepts. Với tuổi đời hơn 13 năm, hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, quận 1 và 6 chi nhánh khác tại tp HCM. Với chủ đề “phong cách sống Nhật Bản đương đại”, Morico không chỉ đem đến các món ăn ngon, các món tráng miệng chuẩn vị Nhật mà còn là những hoạt động “nuôi dưỡng đời sống tinh thần” như hội chợ ẩm thực các vùng miền Nhật Bản, hội chợ Giáng Sinh, trải nghiệm cắm hoa đạo, trà đạo, làm nước hoa,…

Afrocado

Lấy cảm hứng từ quả bơ hảo hạng được trồng tại Việt Nam, Afrocado mang lại một trải nghiệm dessert cực kỳ đặc sắc, bên cạnh một thực đơn chủ đạo làm từ kem vừa bắt mắt, vừa bổ dưỡng và phù hợp để dùng chay. Bơ được trồng tại những trang trại theo chuẩn VietGap, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.